วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เล่นบีทบ๊อกซ์ด้วยตัวคุณเอง กับ Incredibox


Incredibox.com เว็บไซต์ที่สนุกจนคุณอาจเล่นเพลินจนลืมเวลา!! โดยเว็บไซต์จะให้เราเล่นเป็นเหมือนผู้คุมทำนองดนตรีแนวบีทบ๊อกซ์(Beatbox). เมื่อเข้ามาหน้าแรก เราก็จะต้องเลือกก่อนว่าจะเล่นเวอร์ชั่น V1, V2 หรือ V3 ซึ่งแต่ละเวอร์ชั่นจะต่างกันที่ลูกเล่นของเสียงและเมโลดี้ต่างๆ แนะนำว่าให้ลองเล่น V2 กับ V3 จะสนุกกว่า เพราะทำออกมาใหม่ และมีลูกเล่นมากมายกว่าเวอร์ชั่น V1


เมื่อคลิกเลือกเวอร์ชั่นแล้ว ก็จะใช้เวลาโหลดเริ่มต้นแป๊บนึง พร้อมอินโทรบอกการเล่นให้เราทราบ ง่ายๆก็แค่ลากแล้ววางนั่นเอง




จากตัวการ์ตูนตั้งต้นตัวแรก(ยังไม่ใส่เสื้อ) ก็ให้เราคลิกเลือกรูปแบบเสียงที่แถบด้านล่างซึ่งแบ่งเป็น 4 หมวด 4 สี(ฺBeats, Effects, Melodies, Voices) ไปวางที่ตัวการ์ตูน ตัวการ์ตูนก็จะเริ่มร้องเพลง และก็จะมีตัวการ์ตูนตัวใหม่เพิ่มเข้ามาทันที

เราก็จะเลือกไปเรื่อยๆ จนมีตัวการ์ตูนนักร้องครบ 7 คน โดยที่เราสามารถคลิกลบตัวไหนออกก็ได้ หรือจะวางเม้าส์ไปที่ตัวการ์ตูนตัวใดตัวหนึ่งแล้วคลิกที่เมนูที่ป๊อบอัพขึ้นมา เพื่อสั่งให้หยุดร้องชั่วคราว หรือให้ตัวนั้นร้องอยู่ตัวเดียว(ปิดเสียงตัวอื่นทั้งหมด) ขึ้นอยู่กับไอเดียการสร้างสรรค์ของตัวเราเอง เพื่อให้เพลงออกมาเพราะที่สุดตามความคิดของเรา ทั้งนี้ถ้าเราเลือกผสมลักษณะเสียงต่างๆได้ถูกต้อง(อันนี้ผมรู้สึกว่าจะไม่ได้ตายตัวซะทีเดียว คือมีหลายรูปแบบที่จะปลดล็อคได้) ก็จะสามารถปลดล็อค ได้ฟังและดูวีดีโอประกอบเพลงพิเศษของทางเว็บไซต์ Incredibox, โดยดูจากสัญลักษณ์ที่มุมบนขวา(รูปวงกลมสามอัน) ถ้าสามารถต่อได้ครบวงเมื่อไหร่ ก็จะสามารถปลดล็อคได้


ส่วนเมนูด้านซ้ายบน ก็จะเป็นคำสั่งล้างการเลือกทั้งหมด คือมาเริ่มใหม่ตั้งแต่ตัวแรก, กับคำสั่งบันทึกเสียง เพื่อแชร์ในระบบ Community ของทางเว็บไซต์ แล้วจะมีการโหวตเลือกกันในแต่ละสัปดาห์ว่าเพลงไหนที่คนชอบที่สุด(จัดอันดับโดยดูจากจำนวนการกด Likes) ซึ่งเราสามารถเข้าไปลองฟังดูแต่ละเพลงได้จากหน้า Top 50 Chart



นอกจากจะสามารถแชร์เพลงที่ชื่นชอบในตารางท็อป 50 แล้ว, ยังสามารถจ่ายเงินเพื่อนดาวน์โหลดมาฟังที่เครื่องของเราได้ด้วยครับ ใครสนใจก็ไปลองเล่นดูได้เลยครับ









ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก